Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

Hình ảnh biệt thự HCM

Bán bất động sản quận 1

 



điển hình là thương vụ đầu tư vào dăm bảy Bảy của Creed Group (Nhật Bản), với hơn 600 tỷ đồng dưới loại hình mua cổ phiếu và trái khoán. Tiếp đó, quỹ đầu tư Nhật Bản này cũng dành 200 triệu USD (hơn 4.200 tỷ đồng) để đầu tư vào bất động sản An Gia. Trong khi đó, Tập đoàn Adventus (Singapore) thâu tóm biệt thự VGR Riverview tại trọng tâm quận 1 (TP.HCM).

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn tại CBRE Đất Việt, cho thấy nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan hoài đến nhà đất VN, điển hình là Nhật Bản. Các nhà đầu tư Nhật không chỉ chú ý phân khúc cao cấp, mà còn lan sang các phân khúc trung cấp và bình dân. Ngoài ra, các quỹ đầu tư đến từ Singapore và Hong Kong cũng hăng hái tìm hiểu về thị trường đất sạch trung tâm đô thị để buil văn phòng cho thuê và nhà ở cao cấp.

Năm 2018 tại TPHCM, giá đất nền đã được đẩy lên đỉnh điểm cao nhất trong lịch sử. Cơn sốt bắt nguồn từ phía Đông (quận 2, quận 9, Thủ Đức) rồi chóng vánh lan sang khu Nam Sài Gòn và tiếp kiến kéo sang phía Tây, khu vực Cần Giờ. Chính quyền thành thị đã phải huy động cả công an vào cuộc dẹp nạn cò đất và thông tin rõ ràng về quy hoạch các khu vực ngoại ô.

Cơn sốt ngay sau đó đã hạ nhiệt. ngoài ra, nhiều cảnh báo tình trạng này có khả năng tái phát vào thời điểm giáp Tết Mậu Tuất 2018, do nhu cầu mua nhà đất vào cuối năm và đất nền vẫn là tuyển lựa ưu tiên. Những căn hộ được phân lô bán nền trước đây sẽ bị làm giá, dẫn tới cơn sốt cục bộ.

ngoại giả, đơn vị Địa ốc Hưng Thịnh cũng đang là một “thợ săn” có tiếng của thị trường nhà đất TP.HCM. Sau khi thâu tóm được khoảng 30 chung cư đất sạch, trong đó đa phần là những quỹ đất tại gần phi trường Tân Sơn Nhất (quận Bình Tân) trong thời đoạn từ 2014 đến đầu 2017, đơn vị này đang tiếp chuyện âm thầm săn những biệt thự đất sạch tại các quận trọng tâm của thành phố.
Một “thợ săn” nữa phải nhắc tới đó là doanh nghiệp cổ phần Đầu tư nhà đất Phát Đạt. Đây được coi là “nhà giàu”, bởi cách săn đất của công ty này khá đặt biệt, đó là việc chọn XD dự án BT (XD - chuyển giao) cho TP.HCM để đổi đất vàng. Sau khi đổi được những lô đất tại quận 11, quận 5, quận 4, gần đây, Phát Đạt đã chính thức có thêm những lô đất mới tại quận 5 nhờ dự án BT Khu liên hiệp thể thao Phan Đình Phùng (quận 3).
Hay gần đây, Công ty bất động sản Hà Đô và Ban lãnh đạo Viện Môi trường nhiệt đới TP.HCM thương lượng về việc Hà Đô muốn có mảnh đất hơn 4.000 m2 hiện là văn phòng của Viện Môi trường nhiệt đới TP.HCM tại đường Trương Quốc Dung (quận Phú Nhuận).

Mua trả góp chung cư HCM

Nhiều thông báo đầu tư hạ tầng, trong đó có cầu Bình Khánh sẽ được đầu tư thay phà Bình Khánh hiện tại đã khiến giá đất tại huyện Cần Giờ biến động đến 167%.
Báo cáo về tình hình biến động giá đất tại thị trường TP.HCM năm 2017 của gachvang.com cho rằng năm 2017, giá đất tại đô thị biến động khoảng 15,16%. giá thành đất làng nhàng tại tỉnh thành khoảng 97,194 triệu đồng/m2.

Tại các quận trọng điểm, nơi có giá đất cao nhất là quận 1 với 450,169 triệu đồng/m2; quận 3 khoảng hơn 270,286 triệu đồng/m2; quận 5 là 226,119 triệu đồng/m2; quận 10 ở mức 216,577 triệu đồng/m2.

Trước khi về tay Novaland, khu đất này được Trường THCS Hồng Hà thuê làm trường học, sau khi mua thành công, Novaland đã triển khai dự án dự án Newton Residence.

Được biết, từ năm 2014 đến nay, trong số hàng chục dự án có được từ các thương vụ M&A của Novaland, hiện có 25 biệt thự nằm tại các vị trí được cho là “đất vàng”. ngoại giả, Novaland cũng đang cùng Sabeco tăng trưởng "khu đất vàng" trên 6.000 m2 tại 2 - 4 - 6 Hai Bà Trưng (quận 1).

Trong khi đó, ông Võ Văn Hữu Phước, Giám đốc Bộ phận Định giá và Nghiên cứu Cushman & Wakefield VN, cho thấy trong thời gian qua, thị trường đã chứng kiến các chủ đầu tư có danh tiếng trong nước săn những quỹ đất bát ngát tại các quận trọng tâm để làm dự án. SLL dự án mới này dự kiến là các căn hộ nhà ở, chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ dành cho văn phòng và bán lẻ. Khi các chung cư nhất loạt triển khai, nguồn cung sẽ rất dồi dào và đáp ứng được nhiều hơn nhu cầu của quý khách.

“hiện tại, quỹ đất eo hẹp, song song tránh về chỉ tiêu dân số, nên việc bán và thu hồi vốn rất khó, cộng thêm chi phí buil, cũng như số vốn đầu tư cao hơn, nên việc các công ty săn và XD các căn hộ trong trọng điểm thành thị sẽ khó có lời. Theo tôi, trong thời kì tới sẽ không còn quỹ đất sạch tại các quận trung tâm để các chủ đầu tư săn, nên thị trường này sẽ trầm lắng trong thời kì tới”, ông Phúc chứng minh.

Không chỉ săn quỹ đất trống, những công ty địa ốc cũng lăm lăm vào những biệt thự căn hộ cũ nằm trung tâm đô thị. Là một tổ chức thuộc diện “trâu chậm uống nước đục”, một đại diện của đơn vị địa ốc Vietcomreal luyến tiếc vì tham dự vào việc săn biệt thự cải tạo chung cư cũ quá muộn và giờ đây các căn hộ cũ đều đã có chủ.
Nhìn vào khái quát thị trường, giới quan sát khẳng định, cửa cho nhà đầu tư địa ốc vào phân khúc trung tâm đang hẹp. Quỹ đất đủ rộng để tăng trưởng căn hộ BĐS đã dần kiệt. ngoại giả, nhịp chẳng phải đã hết với các tổ chức.

“Tuy nhiên, cần để ý là, trong bối cảnh tồn kho của phân khúc nhà ở vẫn còn khá cao, cộng với chính sách thắt chặt tín dụng từ nhà băng Nhà nước sẽ khiến khách hàng khó tiếp cận các khoản vay để mua nhà hơn và có thể ảnh hưởng đến sức thanh khoản của thị trường trong trung và dài hạn”, ông Phước khẳng định.

Báo cáo về thị trường BĐS năm 2017 và dự đoán tình hình năm 2018 của Hiệp hội nhà đất TP.HCM, cũng nhận định hiện thời, do khan hiếm nguồn cung nên làm hiệu sốt giá đất nền đang quay trở lại một số vùng ven như quận 9, Thủ Đức, Bình Tân, quận 12, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè.
Quỹ đất trọng tâm thị thành HCM để tăng trưởng căn hộ dần cạn kiệt, khiến “cuộc chiến” săn quỹ đất trung tâm ngày càng quyết liệt.
Theo cho điểm của các chuyên gia về bất động sản, năm 2015, thị trường địa ốc Đất Việt khởi đầu bước vào chu kỳ bùng nổ sau thời gian dài đóng băng, nhờ các yếu tố kinh tế vĩ mô và những chính sách giúp cho thị trường.
Cũng từ đây, những thương vụ mua bán, sáp nhập (M&A) căn hộ diễn ra rất quyết liệt. Trong đó, có thể kể đến Vingroup thâu tóm quỹ đất vàng tại khu Tây bờ sông Sài Gòn, trong đó có khu cảng Ba Son (quận 1, TP.HCM).

Ông Nguyễn Huy Vũ, Tổng giám đốc Banviet Land, cho rằng thời cơ ở đây là quỹ đất từ 28 khu đất “vàng” của TP.HCM đang được thị thành đưa ra đấu giáh àng năm, trong đó có khu đất 23 Lê Duẩn (quận 1).

Ngoài ra, TP.HCM hiện còn lượng quỹ đất lớn của tư nhân, trong đó năm 2016, Novaland đã mua thành công lô đất rộng 4 ha tại đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3)…

đặc trưng, “cuộc săn” không chỉ có công ty Đất Việt, mà còn có những đơn vị nước ngoài như Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông.

Cũng trong năm 2015, một đơn vị được cho là thành công lớn trong việc thâu tóm quỹ “đất vàng” là Novaland với 4 biệt thự được thâu tóm trên đường Phổ Quang, Hồng Hà (quận Tân Bình, TP.HCM), ngay sát trường bay Tân Sơn Nhất. Những quỹ đất này rộng hàng nghìn mét vuông, phù hợp cho việc buil căn hộ căn hộ cao cấp. Sau khi thâu tóm, Novaland đã nhanh chóng đơn vị động thổ và xây dựng các dự án.
Tiếp nối “cuộc chiến” săn đất trọng tâm đang dần kiệt, bước vào năm 2016, Novaland lại thắng lợi khi thâu tóm thành công hơn 2.000 m2 đất ngay tại ngã tư đường Trương Quốc Dung và Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận).

Nhận định về “cuộc săn” đất sạch trung tâm, ông Ngô Quang Phúc, Phó Tổng giám đốc Him Lam Land, cho biết quỹ đất trọng điểm ngày nay đang hạn hẹp. ngoại giả, còn do tương tác bởi chủ trương trung của TP.HCM là không muốn tập chung thêm những chung cư bất động sản mới ở trong trung tâm để giảm sức ép dân số tại trung tâm.

Các quận Thủ Đức, Tân Bình, Gò Vấp, quận 12 mức biến động khoảng 42-69%...

Tại huyện Cần Giờ, một số tuyến đường như đường Duyên Hải (thị trấn Cần Thạnh) mức biến động năm qua tới hơn 406%, đường Rừng Sác (xã Bình Khánh) là 365%, đường Lương Văn Nho (thị trấn Cần Thạnh) hơn 208%... dự báo trong quý I/2018, giá đất của huyện này đấu khuynh hướng tăng nhẹ, với khoảng 3,5%.

Riêng giá đất huyện Củ Chi sau thời gian tăng nóng vì yêu cầu đầu tư siêu chung cư, trong quý I/2018 được dự báo giữ mức ổn định. Tại huyện này, tuyến đường có giá đất cao nhất hiện là tỉnh lộ 8 (thị trấn Củ Chi), với khoảng 26,8 triệu đồng/m2.
Khu Đông thành phố, nơi thị trường bất động sản nhộn nhịp nhất hiện, giá đất trong quý I cũng được dự đoán chỉ tăng khoảng 2%.

Theo thông báo từ một lãnh đạo Viện Môi trường nhiệt đới TP.HCM, để tổ chức này chấp nhận giao đất, phía Hà Đô phải xây dựng một văn phòng khác với 6 tầng ngay trong khu đất này, song song sẽ bán 50 dự án với giá giảm vài chục phần trăm cho cán bộ của Viện.

Môi giới biệt thự HCM

 

 



Các quận khác như quận 4, quận Phú Nhuận, quận 11 có giá bình quân tuần tự là 161,723 triệu đồng, 157,538 triệu đồng và 141,076 triệu đồng/m2.
bên cạnh đó, với từng khu vực, nhất là các quận, huyện càng xa nội thành thì biến động rất lớn. Trong đó, huyện Cần Giờ có mức biến động nhiều nhất với bình quân 167,5%; tiếp theo là huyện Củ Chi với 140,1%; huyện Bình Chánh cũng ở mức 85,7%; huyện Nhà Bè gần 65%.

Không chỉ Novaland, Công ty Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) cũng đang là một trong những đơn vị săn những dự án đất sạch tại trung tâm TP.HCM. vừa rồi, Him Lam Land đã thâu tóm thành công một quỹ đất rộng tại đường Thi Sách (quận 1). Với quỹ đất này, Him Lam Land tính nết sẽ khai triển một căn hộ dự án siêu cao cấp trong thời kì tới.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét